Salmo 30, 5-6. 14. 15-16


Salmo 30, 5-6. 14. 15-16

Tugon: Pag-ibig mo’y walang maliw kaya’t ako’y ‘yong sagipin.

O aking patnubay, ako ay iligtas.
sa patibong nila at umang na bitag.
Buhay ko’y nabilin sa ‘yong mga kamay,
ang pagliligtas mo sa aki’y pakamtan;
ikaw ang aming Diyos, na tapat ay tunay.

Tugon: Pag-ibig mo’y walang maliw kaya’t ako’y ‘yong sagipin.

May mga bulungan akong naririnig,
mula sa kaaway sa aking paligid;
sa kanilang balak ako’y nanginginig,
ang binabalangkas, ako ay iligpit.

Tugon: Pag-ibig mo’y walang maliw kaya’t ako’y ‘yong sagipin.

Ngunit Panginoon, ang aking tiwala
ay nasasaiyo, Diyos na dakila!
Sa iyong kalinga, umaasa ako,
laban sa kaaway ay ipagtatanggol mo;
at sa umuusig na sinumang tao.

Tugon: Pag-ibig mo’y walang maliw kaya’t ako’y ‘yong sagipin.


Share

Comments